Rất nhiều doanh nghiệp đang đau đầu vì vấn đề này. Số liệu thống kê lượng truy cập website rất cao nhưng mãi vẫn không thấy ai gọi điện hay đăng ký dịch vụ? Tại sao khách không dừng lại mua hàng, tại sao???
Bạn có đang gặp hoàn cảnh như vậy không? Nếu có, hãy ngồi xuống và kiểm tra lại website của mình đang gặp vấn đề gì nhé!
Website của bạn đang gặp vấn đề gì?
Mục lục bài viết
Những vấn đề Website của bạn đang mắc phải
1.Nội dung chưa đủ mạnh để thuyết phục khách hàng ở lại Web
Với “Google Analytics” bạn hãy kiểm tra các thông số sau đây để đong đếm sự cuốn hút của nội dung website tới khách hàng:
- Tỉ lệ thoát
- Pages/sesion
- Sesion Duration
Nếu tỉ lệ thoát càng cao thì thời gian khách hàng ở lại web của bạn càng thấp. Việc đó cũng đồng nghĩa với số trang được xem rất ít. Website của bạn chưa đủ thu hút khách hàng cũng như chưa đánh được vào tâm lý khách hàng.
Để khắc phục tình trạng này, việc đầu tiên bạn phải đánh vào được tâm lý khách hàng, họ muốn gì khi tìm đến bạn từ đó có những bài viết thuyết phục hơn. Tránh viết những bài có nội dung chung chung, không có điểm nhấn. Những bài đăng lên phải, rành mạch, các ý được sắp xếp gọn gàng.
2.Chưa thân thiện với Mobile
Hiện nay, số lượng truy cập Internet bằng các thiết bị di động rất cao chiếm quá nửa con số đó. Nếu website của bạn đã lâu rồi, bạn nên kiểm tra và thiết kế bổ sung để phù hợp với tất cả các thiết bị truy cập. Website của bạn có đứng ở vị trí cao khi tìm kiếm bằng máy tính nhưng không thân thiện với mobile cũng phải nhường chỗ cho những website khác thân thiện hơn.
Sắp xếp thông tin hợp lý, kích thước phù hợp, dễ nhìn
3.Thời gian load web tốn quá nhiều thời gian
Lướt web là hành động đúng với tên gọi của nó, tìm kiếm thông tin nhanh chóng, chỉ dừng lại ở những kết quả nổi bật. Nếu web tải quá lâu sẽ khiến họ mất kiên nhẫn và họ sẽ bỏ qua tìm kiếm trang khác trước khi kịp xem được nội dung của bạn.
Bạn nên tiết chế trong việc sử dụng các hiệu ứng trên Website khi thiết kế vì nó cũng góp một phần khiến cho website tải chậm hơn. Các hình ảnh đăng tải cần giảm dung lượng phù hợp cũng như sắp xếp thứ tự xuất hiện để website chạy tốt nhất.
4.Nhắm đúng đối tượng xem website
Bạn phải xác định Website của bạn phục vụ cho đối tượng nào để có thiết kế phù hợp với đối tượng đó. Từ màu sắc, hình ảnh đến ngôn từ được sử dụng trên trang Web. Ví dụ đối tượng là trẻ em thì màu sắc nên tươi sáng, sử dụng hình ảnh sinh động, dễ thương; còn đối với giới trẻ thì màu sắc hài hòa dễ nhìn, năng động,…
Mẫu Web đẹp cho bé
Tối ưu trang Web để tăng năng suất bán hàng
Bên cạnh công việc SEO, tối ưu trang web là một việc làm cần được ưu tiên hàng đầu. Việc tối ưu bao gồm:
- Điều chỉnh nội dung các bài viết sao cho hấp dẫn khách hàng hơn.
- Điều hướng người xem từ các trang chia sẻ về trang dịch vụ.
- Làm mới banner, hình ảnh, màu sắc trang web.
- SEO những từ khóa dịch vụ giúp Web phát triển hơn.
Chỉ với những bước đơn giản trên, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy lượng truy cập tăng lên đáng kể và khách hàng sẽ liên hệ mỗi ngày. Nếu duy trì SEO top các từ khóa đúng chiến lược thì lượng khách sẽ càng tăng nhiều thêm nữa.
Green House sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ bạn các dịch vụ làm Web đẹp, chuẩn Seo và giúp Website của bạn lên Top nhanh hơn. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0328 811 678 hoặc qua link sau: https://ghouse.com.vn/
Các bài viết liên quan: