Chắc hẳn các bạn đang muốn tìm kiếm một dịch vụ SEO tốt nhất ở Đà Nẵng. Nhưng các bạn đang muốn tìm hiểu một công ty uy tín, chuyên về SEO để có thể đưa website công ty của bạn lên top 1 Google, mà chưa biết tìm kiếm công ty nào. Và khi nào thì nên thực hiện SEO, vì không phải cứ phải SEO website lên top 1 là các bạn sẽ có đơn hàng ngay. Vì thế Green House sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả kiến thức về SEO, công việc, thời điểm cần SEO cũng như các công ty có dịch vụ SEO Đà Nẵng uy tín nhất.

Dịch vụ SEO top 1 Đà Nẵng
Dịch vụ SEO top 1 Đà Nẵng

SEO là gì?

SEO là viết tắt của từ tiếng anh Search Engine Optimization, có nghĩa là tối ưu công cụ tìm kiếm. Vậy SEO có nghĩa là tối ưu các công cụ tìm kiếm. Vì thế ở đâu có tìm kiếm, thì sẽ có công việc SEO. Các công cụ tìm kiếm ở Việt Nam phổ biến như Google, Bing, Youtube. Ngoài ra nếu bạn có các gian hàng trên shopee, tiki, thì bạn cũng cần phải làm SEO trên các nền tảng đó để gian hàng của bạn lên top tìm kiếm trên các nền tảng trên.

SEO là Search Engine Optimization
SEO là Search Engine Optimization

SEO Website là gì?

Vậy SEO là tối ưu công cụ tìm kiếm, SEO website có nghĩa là tối ưu website của bạn đối với các công cụ tìm kiếm. Ở Việt Nam, người ta hay nói SEO web có nghĩa là SEO web lên top 1 Google. Bởi vì Google hiện tại đang là công cụ tìm kiếm nhiều người sử dụng nhất Việt Nam. Vì thế các khách hàng hay công ty thường chọn SEO lên top Google để website, dịch vụ hay công ty của mình tiếp cận được với nhiều người hơn.

Vậy SEO website là các phương pháp nhằm tối ưu website để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả tìm kiếm cả công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… hay còn gọi là SERPs

Lợi ích khi SEO website

Khi website của bạn lên được top tìm kiếm Google thì sẽ có những lợi ích sau đây:

  1. Được nhiều khách hàng có nhu cầu tìm thấy dịch vụ của bạn
  2. Dịch vụ của bạn tiếp cận với được nhiều khách hàng hơn
  3. Website, dịch vụ thương hiệu của công ty bạn sẽ trở nên uy tín hơn
  4. Không tốn tiền quảng cáo, mà vẫn ra đơn hàng
SEO mang đến nguồn khách hàng vô tận
SEO mang đến nguồn khách hàng vô tận

Các loại hình SEO phổ biến nhất hiện nay

SEO từ khóa

SEO từ khóa có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn một vài từ khóa. Và bạn cần làm những công việc nhằm tối ưu các từ khóa đó mà thôi. Và sau này website của bạn sẽ lên được top Google những từ khóa đó.

Để SEO được từ khóa lên top Google, website của bạn phải thật sự tốt, và tối ưu các yếu tố onpage, cũng như cần làm các công việc offpage để tăng độ uy tin của website.

SEO tổng thể

SEO tổng thể khác với SEO từ khóa là bạn không chỉ tập trung vào những từ khóa chính, mà bạn còn tập trung vào những từ khóa phu, những từ khóa liên quan. Đây là các từ khóa vẫn có thể ra đơn hàng cho bạn, nhưng tỷ lệ chuyển đổi không bằng các từ khóa chính. Ngoài ra SEO tổng thể còn giúp đỡ các bạn tăng số lượng lớn traffic, truy cập vào website.

Để SEO tổng thể, các công việc cần làm là tối ưu website onpage, tối ưu offpage, lên kế hoạch từ khóa và các bài viết hợp lý, làm backlink để tăng uy tín của website

SEO ảnh

SEO ảnh, là khi bạn tìm kiếm trên google một từ khóa, bạn chuyển qua hình ảnh, thì các hình ảnh có liên quan của website của bạn sẽ lên được top tìm kiếm của Google. SEO ảnh rất hữu dụng khi bạn thực hiện các từ khóa liên quan tới hình ảnh như quần áo, giày, dụng cụ thời trang,…

Muốn SEO ảnh lên được top tìm kiếm của Google, các bạn cần làm những công việc sau:

  • Tối ưu hóa dung lượng file hình ảnh, không được quá nặng
  • Đặt tên ảnh theo các từ khóa với dấu “-“. Ví dụ: “dich-vu-seo-da-nang.png” , “seo-top-1-da-nang.png”
  • Tối ưu các thành phần khác như: caption, alt, location, position.
  • Và tuyệt đối không nên coppy một hình ảnh có sẵn của trang web khác mà không chỉnh sửa hay xóa logo

SEO Local

SEO Local là hình thức seo trên Google Map để đưa doanh nghiệp của bạn lên top đầu tìm kiếm của Google Map trong khu vực. SEO map có một nhược điểm là nếu người dùng ở xa khu vực doanh nghiệp các bạn đang hoạt động, thì Google sẽ không cho hiển thị bản đồ của công ty bạn lên top. Vì SEO Local chỉ có tác dụng trong khu vực, địa phương nhất định.

Ví dụ bạn đang làm SPA Đà Nẵng, khi khách hàng ở Đà Nẵng tìm kiếm SPA, thì nếu bạn SEO Local tốt, khách hàng sẽ thấy được cửa hàng spa của bạn. Nhưng nếu bạn vẫn SEO Local tốt, nhưng khách hàng ở Sài Gòn, họ sẽ không thể nào thấy được cửa hàng của bạn trên Google

Các công việc của SEO Local cần làm là:

  • Tạo tài khoản Google My Business
  • Thêm Local Business schema vào trên trang chủ của website của bạn
  • Đăng ký doanh nghiệp với Google Map, Yahoo Small Business
SEO Local đưa doanh nghiệp địa phương lên top Google Map
SEO Local đưa doanh nghiệp địa phương lên top Google Map

Các công việc cần làm để SEO website:

Các bạn thây đó, SEO là một công việc đòi hỏi sự kiên trì, nhưng kết quả mang lại rất lớn, dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu là tất cả các công việc cần phải làm để SEO một website lên top Google nhé. Dưới đây là tất cả các công việc từ sơ cấp cho đến nâng cao để thực hiện một dự án SEO hoàn chỉnh

 

Các công việc cần làm để SEO website
Các công việc cần làm để SEO website

Nghiên cứu từ khóa và đối thủ

Đây là công việc quan trọng nhất cho một dự án SEO, trước khi tiến hành SEO, các bạn cần bỏ thời gian để nghiên cứu các từ khóa, từ nào sẽ giúp bạn kiếm ra đơn hàng, từ nào không giúp bạn kiếm ra đơn hàng trực tiếp, nhưng có thể gián tiếp. Hoặc từ nào không liên quan đến nội dung website của bạn. Ngoài ra các bạn cũng cần phải tìm hiểu độ cạnh tranh của mỗi từ khóa. Chúng ta nên thực hiện các từ khóa có thể ra nhiều đơn nhất nhưng ít đối thủ nhất. Mục đích để tiết kiệm chi phí, thời gian để ra đơn hàng.

Các công cụ các bạn có thể dùng để nghiên cứu từ khóa và đối thủ như: Google Keyword Planner, Google Trends, Ahref Keyword Explorer, Keyword.io

Khai báo website với công cụ tìm kiếm

Khai báo website với công cụ tìm kiếm, để các công cụ tìm kiếm biết đến website của bạn mà bắt đầu xếp hạng của bạn. Nếu bạn đang SEO trên Google thì phải khai báo trên Google Search Console, nếu bạng muốn SEO trên Bing thì phải khai báo trên Bing webmaster

Tối ưu Onpage

Tối ưu Onpage hay còn gọi là SEO Onpage, có nghĩa là bạn phải biết tối ưu các tiêu chí chuẩn SEO trên website như sau:

  • Giao diện đẹp, phù hợp, không coppy
  • Website có tốc độ load nhanh dưới 2s
  • Website có đầy đủ các thẻ meta như meta title, meta description, meta location, ….
  • Website phải có các thẻ h1, h2 ,h3. Chú ý chỉ duy nhất 1 thẻ h1
  • Website phải có nội dung unique, không được coppy của bất kỳ một trang web nào khác
  • Phải có file robots.txt và sitemal.xml để khai báo sơ đồ trang web
  • Tối ưu schematic của website và doanh nghiệp
  • Các bài post trên web phải có chủ đề liên quan tới công ty, và kết nối với nhau
  • Làm các kết nối nội bộ chặc chẽ

Tối ưu Offpage

Tối ưu Offpage hay còn gọi là SEO Offpage. SEO offpage khác hoàn toàn với SEO onpage. Vì phần này các bạn sẽ không làm trên website của bạn, mà các bạn làm trên các website của người khác

  • Thuê bài báo đặt backlink, guespost, ….
  • Đi link trên các forum diễn đàn
  • Đi link trên các Social Network mạng xã hội như Facebook, Pinterest,….
  • Làm các entity thương hiệu trên các mạng xã hội lớn nhỏ khác nhau

Tăng truy cập cho website

Để website được đánh giá cao trên các công cụ tìm kiếm, thì ngoài các yếu tố tối ưu Onpage và tối ưu offpage, bạn cần phải thêm lưu lượng truy cập cho website. Các công việc để tăng truy cập cho website có thể là

  • Dùng phantome keyword (Cách rẻ nhất)
  • Dùng các công cụ, tool trên thị trường (cách này không còn hiệu quả từ 2020)
  • Traffic từ Google Ads Search (Vừa có traffic, vừa ra đơn hàng)
  • Traffic từ Google Dynamic Ads Search (Vừa có traffic, vừa ra đơn hàng)

Xem báo cáo, kết quả

Trong lúc làm SEO, các bạn phải xem kết quả từ những việc mình làm, rồi sau đó dựa vào kết quả trên sẽ tính tiếp mình sẽ làm những gì tiếp theo, nếu như website chưa tốt Onpage thì sẽ làm thêm Onpage, nếu như Backlink chưa đủ thì sẽ làm thêm và tương tự đối với Traffic. Ở đây mình sẽ không đề cập đến bao nhiêu là đủ, vì mỗi dự án SEO sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào các từ khóa, sau đó dựa vào kinh nghiệm sẽ ước tính được thời gian cần làm là bao lâu, và làm những gì

Dưới đây là các công cụ có thể giúp bạn xem được báo cáo kết quả SEO website trên Google:

  • Google Search Console, giúp xem từ khóa nào lên top, từ khóa nào có bao nhiêu tìm kiếm theo ngày theo tháng
  • Google Search Console -> Liên kết -> Liên kết ngoài cho bạn kết quả các backlink trỏ đến web bạn
  • Google Search Console -> Liên kết -> Liên kết trong cho bạn kết quả các Liên kết nội bộ
  • Google Analytics cho các bạn báo cáo truy cập website mỗi ngày mỗi tháng, và các hành động của người dùng trên website của bạn
  • Ngoài ra bạn có thể sử dụng Ahref (đây là công cụ bên thứ 3 không phải của Google) giúp bạn xem các liên kết ngoài, liên kết nội bộ, thứ hạng từ khóa và ước chừng truy cập mỗi tháng vào website của bạn

Khi nào nên tiến hành SEO một website

Các công việc cần làm để SEO một website tương đối là nhiều, và cũng tốn khá nhiều thời gian thông thường 3-6 tháng tùy theo độ khó của dự án, cũng có thể kéo dài 1 năm nếu như lĩnh vực này cạnh tranh rất lớn. Vậy trước khi tiến hành làm SEO, các bạn nên trả lời được các câu hỏi sau

  • Bạn có đủ kiên nhẫn chờ đợi 4-6 tháng để làm dịch vụ SEO ?
  • Bạn chấp nhận đầu tư một kinh phí lớn nhưng chưa mang lại danh thu cho 4-6 tháng đầu tiên?
  • Bạn đã tìm đúng công ty SEO có trách nhiệm và uy tín?
  • Bạn có tin tưởng công ty cung cấp dịch vụ SEO mà bạn tìm được?

Nếu như bạn đã trả lời được các câu hỏi trên mà không gặp vấn đề gì, thì mình xin chúc mừng, bạn nên tiến hành dự án SEO ngay, vì đó sẽ là cơ hội của bạn trong tương lai

Lựa chọn công ty SEO uy tín Đà Nẵng

Công việc SEO là một công việc khó khăn, đòi hỏi sự kiên nhẫn và chi phí ban đầu của dịch vụ cũng không hề nhỏ. Vì thế việc lựa chọn một dịch vụ SEO uy tín hằng đầu cũng là một công việc khó khăn. Vậy dưới đây là các nguyên tắc, cũng như các checklist để các bạn có thể tìm được công ty SEO uy tín ở Đà Nẵng

  • Đó là công ty SEO có hợp đồng và cam kết rõ ràng hay không?
  • Dịch vụ SEO Đà Nẵng đã làm được những dự án nào rồi?
  • Công ty SEO đã có các dự án nào khó tương tự chưa?
  • Nên xem demo các dự án đã SEO trước khi ký hợp đồng
  • Xem hồ sơ năng lực của công ty SEO Đà Nẵng

Chi phí để triển khai một dự án SEO ở Đà Nẵng

Chi phí ban đầu để triển khai một dự án SEO ở Đà Nẵng là không hề nhỏ. Tùy vào các dự án SEO có độ khó khác nhau, mà kinh phí sẽ khác nhau. Nhưng thường sẽ giao động vào tầm 10-15tr/ tháng đối với dự án dễ và vừa. Và 20-25tr/tháng đôi với các dự án vừa và khó. Nếu như các bạn muốn đánh giá dự án của mình dễ hay khó, hãy liên hệ cho Green House để được tư vấn và phân tích cho nhé.

Dịch vụ SEO uy tín tại Đà Nẵng

Giới thiệu dịch vụ SEO uy tín tại Đà Nẵng, dịch vụ SEO Đà Nẵng Green House, có kinh nghiệm 4 năm trong lĩnh vực Digital Marketing nói chung và SEO website top 1 Google Đà Nẵng nói riêng. Chúng tôi nhận các dự án SEO từ dễ đến khó và hỗ trợ tư vấn cho các bạn cách kiếm đơn hàng dễ dàng nhất có thể. SEO website đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhưng nếu vừa SEO, và vừa kết hợp các hình thức digital marketing khác để ra đơn hàng, thì đó là một điều tuyệt vời. Và giải pháp này chỉ có tại công ty Green HouseDịch vụ SEO uy tín nhất Đà Nẵng.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 032.8811.678 – 0979.620.429

Địa chỉ: 183 Quách Thị Trang, TP Đà Nẵng

Email: danang.ghouse@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *